Blogs

Giúp bạn nhận biết đồ da thật.

Giúp bạn nhận biết đồ da thật.

Ngày nay với kỹ thuật tiên tiến, người ta đã có thể sản xuất ra những miếng da nhân tạo với bề mặt và chất lượng tương đối giống với da tự nhiên mà chúng ta khó phân biệt được. Bởi vì đồ da thật thường giá trị và đắt tiền hơn da nhân tạo, cho nên một số nhà bán hàng đã cố tình gây hiểu lầm cho khách hàng với việc không ghi rõ thông tin chất liệu. Vì vậy nếu bạn là người thích và muốn mua một sản phẩm da thật thì dưới đây là 5 cách giúp bạn nhận biết sản phẩm đó có phải là “da thật” hay không.

1. KIỂM TRA NHÃN, THÔNG TIN GIỚI THIỆU

Sản phẩm da thật thường có nhãn hoặc thông tin giới thiệu cho biết sản phẩm là da thật bởi các nhà sản xuất muốn chứng tỏ rằng sản phẩm của họ là hàng thật. Nếu bạn được giới thiệu sản phẩm làm bằng “da Simili, da PU” hoặc không có thông tin cụ thể, bạn có quyền cho rằng đó không phải là da thật.

2. HÃY NGỬI

Bạn có thể cảm thấy buồn cười khi đứng trên lối đi của một cửa hàng để ngửi một chiếc túi xách da nhưng mùi của sản phẩm là một dấu hiệu lớn cho thấy đó là da thật. Da thật có mùi đặc trưng mà da giả, tổng hợp không thể làm giả được. Thực hành với một số sản phẩm bạn biết là hàng thật để bạn có thể làm quen với mùi đặc biệt của da thật.

3. KIỂM TRA KẾT CẤU

Da thật có thể sờ thấy thô hoặc mịn, tùy thuộc vào chất lượng và chủng loại. Nếu sản phẩm có cảm giác quá mịn hoặc giống như nhựa, rất có thể đó là hàng giả. Da thật nhìn chung cũng ít nhất quán về kết cấu vì nó tự nhiên và khó điều chỉnh hơn.

4. KIỂM TRA CÁC CẠNH

Các cạnh của quần áo hoặc đồ nội thất bằng da cũng là một chỉ số tốt về tính xác thực của nó. Da giả sẽ có cạnh hoàn hảo, mịn, sờ hơi giống nhựa trong khi da thật có cạnh thô và tự nhiên hơn.

5. KIỂM TRA LỖ CHÂN LÔNG

Cuối cùng, khi xác định một miếng là da giả hay da thật, hãy chắc chắn kiểm tra các lỗ chân lông của da. Nếu nó có vẻ quá hoàn hảo thì có lẽ là quá tốt để trở thành sự thật. Da thật có các lỗ chân lông không nhất quán vì nó là da tự nhiên. Ngược lại, da được sản xuất có kiểu dáng lặp lại, nhất quán.

Để nâng cao kỹ năng xác định da nhân tạo và da thật, hãy dành thời gian so sánh da mà bạn biết là da nhân tạo với da thật. Với việc thực hành, bạn sẽ có thể xem liệu món đồ bạn đang mua có đáng với giá tiền bỏ ra hay không.

Đang xem: Giúp bạn nhận biết đồ da thật.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên